Theo dõi Báo Hànộimới trên

CIA khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác với tình báo Nga

Theo Vietnamplus| 02/02/2018 16:10

Sputniknews đưa tin Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo đã phản bác những người chỉ trích vốn hoài nghi về cuộc gặp gần đây giữa các quan chức tình báo Mỹ và Nga...


Giám đốc CIA Mike Pompeo. (Nguồn: Getty Images/TTXVN)


Tuyên bố trên được ông Pompeo đưa ra sau khi Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ Mỹ Chuck Schumer ngày 30-1 đã gửi thư yêu cầu giới lãnh đạo tình báo Mỹ giải thích rõ ràng về cuộc gặp gần đây giữa các quan chức Nga-Mỹ liên quan tới việc đánh giá cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm 2016.

Phản ứng trước yêu cầu trên, người đứng đầu CIA ngày 1-2 đã gửi thư riêng tới ông Schumer, nhấn mạnh rằng không có điều gì là "bất hợp lý" về cuộc gặp giữa các quan chức tình báo Mỹ-Nga.

Bức thư của ông Pompeo nêu rõ: "Mặc dù Nga vẫn là đối thủ của Mỹ, nhưng chúng tôi sẽ khiến cuộc sống của người Mỹ gặp rủi ro cao hơn nếu bỏ qua cơ hội hợp tác với các cơ quan tình báo của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố",

Giám đốc CIA đã giải thích với ông Schumer rằng Moskva và Washington hợp tác về an ninh hàng không và ngăn chặn các tay súng chiến đấu nước ngoài quay trở về cả Nga và Mỹ. Trong thư, ông Pompeo nhấn mạnh với ông Schumer rằng cuộc họp với các đối tác Nga là thẳng thắn và tập trung vào những vấn đề cấp thiết nhất.

Bức thư có đoạn: "Bạn và người Mỹ nên yên tâm rằng chúng tôi đề cập đến các chủ đề rất quan trọng, trong đó các lợi ích của Mỹ và Nga không được đưa vào...".

Trước đó trong tuần này, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài của Nga Sergey Naryshkin gần đây đã tổ chức cuộc họp quan trọng với các đối tác tình báo tại Mỹ bàn về vấn đề chống khủng bố, gây ra phản ứng dữ dội từ các nhà lập pháp Mỹ.

Giới quan sát cho rằng chuyến thăm của ông Naryshkin tới Mỹ là một sự kiện bất thường, bởi ông này đang bị Washington áp đặt lệnh trừng phạt từ tháng 3-2014 liên quan đến vấn đề bán đảo Crimea sáp nhập trở lại vào Liên bang Nga, theo đó ông bị phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CIA khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác với tình báo Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.