Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Đụng độ giữa người tị nạn, gần 30 người bị thương

Thương Nguyệt| 02/02/2018 21:23

(HNMO) – Ít nhất 5 người bị bắn và 22 người khác bị thương trong vụ va chạm xảy ra ngày 1-2 giữa những người tị nạn gốc Afghanistan và Eritrean tại thành phố cảng Calais (Pháp).

xảy ra ngày 1-2  giữa những người tị nạn gốc Afghanistan và Eritrean tại thành phố cảng Calais (Pháp).


Bạo lực nổ ra sau khi một người Afghanistan 37 tuổi được cho là đã dùng súng bắn vào dòng người đang xếp hàng chờ phát lương thực, BBC đưa tin ngày 2-2. Vụ việc sau đó dẫn tới màn hỗn chiến với sự tham gia của khoảng 100 người Eritreans và 30 người Afghanistan. Ít nhất 5 người đã trúng đạn, trong đó có 4 người Eritrean từ 16 đến 18 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ va chạm tiếp theo giữa hai bên xảy ra sau đó không lâu, khiến 22 người khác bị thương. Cảnh sát địa phương cho biết, những người này tấn công nhau bằng gậy gỗ và tuýp sắt.

Ảnh minh họa: EPA


Theo CNN, vụ va chạm bạo lực xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao tại Calais, nơi hàng trăm người nhập cư đang bám trụ với hy vọng tìm đường sang Anh dù trại tị nạn Jungle tại đây đã bị đóng cửa từ tháng 10-2016. Thông báo của Điện Elysee vào tháng trước cho biết, số người tị nạn tại Calais đã giảm từ 2.000 người vào cuối năm 2016 xuống còn 300 -500 người ở thời điểm này.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cam kết Chính phủ sẽ kiểm soát tình hình tại Calais. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định không cho phép xây dựng thêm trại tị nạn ở Calais, đồng thời tuyên bố, thành phố cảng này sẽ không được sử dụng như “cửa phụ” để người tị nạn tìm đường trốn sang Anh.

Anh trước đó cũng đề nghị chi thêm hơn 44 triệu bảng nhằm tăng cường kiểm soát phần biên giới tiếp giáp với Pháp để ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép và buôn lậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Đụng độ giữa người tị nạn, gần 30 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.