Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác song phương

Thương Nguyệt| 03/02/2018 17:52

(HNMO) – Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 2-2 thông báo, các nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu của nước này và Trung Quốc nhất trí thúc đẩy hợp tác du lịch và kinh tế song phương.

Các nhà hoạch định chính sách kinh tế của Hàn Quốc và Trung Quốc trong cuộc hội đàm. Ảnh: Yonhap


Thỏa thuận giữa hai bên được đưa ra sau các cuộc hội đàm cùng ngày giữa Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon và người đồng cấp He Lifeng, Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc.

Tại các cuộc hội đàm, Bộ trưởng Kim đã chỉ ra những khó khăn đối với các công ty Hàn Quốc đang kinh doanh ở Trung Quốc. Đây là những công ty đối mặt với áp lực lớn từ chính phủ Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh có động thái đáp trả việc Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ thiết kế.

Theo Yonhap, Bộ trưởng Kim đã đề nghị Trung Quốc nhanh chóng giải quyết các vướng mắc, bao gồm lệnh cấm du lịch tới Hàn Quốc cùng những hình thức gây khó khăn đối với việc kinh doanh của các công ty nước này.

Theo thỏa thuận được ký kết, hai bên sẽ thành lập một cơ quan tư vấn để thúc đẩy du lịch, đồng thời thiết lập một khu thương mại tự do thí điểm ở các tỉnh thuộc Đông Bắc Trung Quốc. Chính phủ hai nước cũng sẽ tổ chức một cuộc hội thảo chung về mở rộng trao đổi trong các lĩnh vực công nghệ và khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.