Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tòa nhà nghiêng ngả, đường sá gãy nứt sau trận động đất ở Đài Loan

Phương Linh| 07/02/2018 07:45

(HNMO) - Vụ động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra vào đêm 6-2 (giờ địa phương) tại thành phố Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 200 người bị thương, hàng trăm người mắc kẹt trong những tòa nhà đổ nghiêng ngả, đường sá nứt gãy. Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. 

Trận động đất mạnh 6,4 độ richter có tâm chấn nằm ở độ sâu 9,4km đã khiến nhiều tòa nhà ở khu vực cách thành phố Hoa Liên 20km về phía Đông Nam đổ sụp.

Tòa nhà của khách sạn Marshal nghiêng hẳn về một phía khiến nhiều người dân hoảng sợ. Hiện các tầng thấp nhất của tòa nhà đã bị lún xuống lòng đất.

Các tòa nhà cao tầng và khu dân cư đổ nghiêng, nhiều vết nứt xuất hiện trên các bức tường và đường sá, đất đá ngổn ngang tại nhiều khu vực.

Công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được triển khai. Cảnh sát cho biết 149 người đã được giải cứu, số người mắc kẹt trong các tòa nhà vẫn chưa được thống kê chính xác.

Hình ảnh đường sá bị nứt sau trận động đất mạnh.

Theo báo cáo sơ bộ có 2 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

Hơn 15 cơn dư chấn đã được ghi nhận sau vụ động đất mạnh 6,4 độ richter.

Đài Loan nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng vỏ Trái đất va chạm, gây ra địa chấn và hoạt động núi lửa thường xuyên trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tòa nhà nghiêng ngả, đường sá gãy nứt sau trận động đất ở Đài Loan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.