Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Philippines ra lệnh nghiền nát hàng chục xe sang

Tiến Đạt| 07/02/2018 08:01

(HNMO) - Tổng thống Rodrigo Duterte thể hiện chính sách cứng rắn của mình thông qua việc ra lệnh nghiền nát lô xe buôn lậu trị giá gần 1,2 triệu USD.

Hàng chục xế sang nhập lậu bị nghiền nát tại Philippines.


Theo RT, 29 xe sang buôn lậu bao gồm BMW, Jaguar, Mercedes Benz và Corvette bị máy ủi nghiền nát cùng một lúc tại ba cảng của Philippines ngày 6-2. Phần lớn xe bị phá hủy tại sân của Cục Hải quan Philippines (BOC) tại thành phố Manila dưới sự chứng kiến của Tổng thống Duterte.

Ngoài ra, 7 chiếc xe khác bị nghiền nát tại thành phố Davao và 3 chiếc tại Cebu. Tổng giá trị số xe bị tiêu hủy lên tới 1,19 triệu USD.

Hình ảnh những chiếc xe bị biến dạng là thông điệp mà ông Duterte muốn gửi tới giới buôn lậu xe về quyết tâm của ông trong việc chấn chỉnh lại tình hình nhập khẩu xe hơi hiện nay tại Philippines.

“Các anh muốn nhập khẩu xe ô tô ư? Vậy thì đầu tiên hãy đóng thuế nhập khẩu. Sẽ có chính sách trong việc xử lí những xe ô tô nhập lậu”, Tổng thống Duterte tuyên bố cuối tuần trước.

Cách làm mới của chính quyền Tổng thống Duterte rẽ sang một hướng khác hoàn toàn so với cách xử lí trước đây. Theo truyền thống, xe ô tô nhập lậu sẽ được đưa ra bán đấu giá để thu thêm tiền cho ngân sách chính phủ. Tuy nhiên, Tổng thống Philippines cho rằng, việc bán đấu giá như vậy là tạo cơ hội cho các đối tượng buôn lậu mua lại những chiếc xe này một cách hợp pháp.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Philippines ra lệnh nghiền nát hàng chục xe sang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.