Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan trở thành chiến khu chính của chiến dịch không quân Mỹ

Theo Việt Nam plus| 08/02/2018 15:31

Tư lệnh không quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Afghanistan, Thiếu tướng James Hecker ngày 7-2 cho rằng, Afghanistan đã trở thành chiến khu chính cho các chiến dịch của lực lượng không quân Mỹ sau khi Washington cắt giảm quân tại Iraq và Syria.

Binh sỹ Mỹ ở Afghanistan. (Nguồn: AP)


Ông Hecker nhấn mạnh: "Afghanistan đã trở thành nỗ lực chính của Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM), sau những thành công gần đây tại Iraq và Syria".

Phát biểu họp báo tại Lầu Năm Góc, ông Hecker cho rằng: "Điều kiện này cho phép CENTCOM điều chuyển thêm các khí tài theo cách của mình, hứa hẹn cải thiện đáng kể năng lực của Mỹ trong sứ mệnh hỗ trợ Afghanistan. Chúng tôi đã chính thức trở thành nỗ lực chính cho CENTCOM từ ngày 1-2 vừa qua". 

Trước đó, CENTCOM ngày 6-2 tuyên bố đơn vị này đã tiến hành một chiến dịch không kích mới tại miền Bắc Afghanistan nhằm phá hủy các cơ sở huấn luyện, mạng lưới hỗ trợ và nguồn tài chính của phiến quân Taliban.

Hồi tháng 8-2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã tiết lộ một chiến lược mới đối với Afghanistan, cam kết sẽ triển khai thêm quân để đào tạo và tư vấn cho các lực lượng an ninh Afghanistan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan trở thành chiến khu chính của chiến dịch không quân Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.