Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên đưa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đến lễ duyệt binh

Thương Nguyệt| 08/02/2018 21:22

(HNMO) - Triều Tiên công khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân (KPA) diễn ra hôm nay 8-2, tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Hình ảnh tên lửa Hwasong-15 do Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên công bố. Ảnh: Tass


Các báo cáo của truyền thông Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng huy động khoảng 13.000 binh sĩ tham gia lễ duyệt binh năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên Triều Tiên tổ chức duyệt binh kỷ niệm ngày thành lập KPA vào ngày 8-2, thay vì ngày 25-4 như trước đây, theo Tass.

Những hình ảnh được Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên công bố cho thấy, ngoài các tên lửa Hwasong-14, ít nhất 4 bệ phóng mang theo tên lửa Hwasong-15 đã được đưa đến lễ duyệt binh.

Hwasong-15 là thế hệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới có tầm bắn lên đến 13.000 km. Về lý thuyết, loại tên lửa này hoàn toàn có khả năng tấn công thẳng vào lãnh thổ nước Mỹ.

Theo Yonhap, lễ duyệt binh năm nay của Triều Tiên có quy mô nhỏ hơn, chỉ kéo dài khoảng 90 phút và không được truyền hình trực tiếp. Giới quan sát cho rằng đây là động thái nhằm tránh “gây chú ý”.

Trước những chỉ trích vì tổ chức duyệt binh chỉ 1 ngày trước thời điểm khai mạc Thế vận hội mùa Đông 2018 ở Hàn Quốc, Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ, khẳng định lễ duyệt binh không có liên quan đến sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đưa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đến lễ duyệt binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.