Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh những chiếc máy bay vận tải thế hệ mới trên toàn cầu

Theo VOV| 10/02/2018 09:23

Vận chuyển hàng hóa là một phần trọng yếu của ngành hàng không. Tuy nhiên, những chiếc máy bay vận tải lại ít được để ý so với dòng máy bay chở khách.

Beluga XL do Airbus sản xuất. Chuyến bay đầu tiên của dòng máy bay vận tải mới này dự kiến sẽ được thực hiện trong năm nay. Beluga, đặt tên theo tên của loài cá voi, được thiết kế để vận chuyển các linh kiện máy bay giữa khu vực sản xuất ở Châu Âu với nhà máy lắp ráp ở Toulouse, Hamburg và Seville.

FedEx Express và Cessna hiện cũng đang gấp rút hoàn thành dòng SkyCourier mới, được thiết kế để vận chuyển bưu kiện giữa các cộng đồng nhỏ. Chiếc máy bay này có thể chở được 3 container hàng hóa.

Lockheed Martin LMH-1: Chiếc máy bay vận tải hybrid đầu tiên có hình dáng giống như khinh khí cầu hiện đang được lắp ráp ở nhà máy của Lockheeed Martin ở Palmdale, California. Nó được thiết kế để chở thêm 19 hành khách ngoài hàng hóa.

MM-100J Super Hercules của Lockheed Martin: Chiếc máy bay chuyên chở đáng tin cậy nhất trên bầu trời. Dòng máy bay này chuyên vận chuyển trong quân sự hơn 60 năm nay.

Blended Wing Body Airlifter của hãng Boeing là chiếc máy bay vận tải có hình dáng đặc biệt khi được thiết kế có phần cánh và thân thành liên với nhau thành một khối.

Boeing 747 Dreamliner: Boeing sử dụng 4 chiếc Dreamliner để vận chuyển các linh kiện lớn của chiếc 787 Dreamliner tới các nhà máy lắp ráp ở Everett, Washington và North Charleston, South Carolina.

Antonov An-124 của Nga: Khởi đầu là máy bay vận tải quân sự. Hiện một đội gồm 19 chiếc An-124 đang phục vụ cho Antonov Airlines và Volga-Dnepr Airline chuyên vận chuyển những hàng hóa nặng và kích thước cồng kềnh.

Antonov An-225 Mriya: Chiếc máy bay vận tải lớn nhất thế giới, có 6 động cơ, sải cánh 88,4m và có thể chở 250 tấn hàng hóa./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh những chiếc máy bay vận tải thế hệ mới trên toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.