Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phi công đã thông báo lỗi kỹ thuật trước khi máy bay An-148 gặp nạn

Theo TTXVN/Tin tức| 12/02/2018 21:10

Ngày 11-2, trang tin Gazeta.ru của Nga dẫn các nguồn tin thân cận trong cuộc điều tra vụ rơi máy bay An-148 ở ngoại ô thủ đô Moskva cho biết phi công của chiếc máy bay gặp nạn đã báo cáo về một lỗi kỹ thuật.


Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay ở ngoại ô Moskva ngày 11-2. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo nguồn tin trên, phi công trên chiếc máy bay An-148 đã báo cáo với các nhân viên của trạm kiểm soát không lưu về tình trạng trục trặc kỹ thuật. Máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines cũng được cho là cố hạ cánh khẩn cấp ở sân bay của thị trấn Zhukovsky.

Trong khi đó, Ủy ban điều tra LB Nga cho biết, cuộc điều tra tại hiện trường vụ rơi máy bay An-148 sẽ mất vài ngày và được tiến hành liên tục. Trong một tuyên bố, ủy ban trên nhấn mạnh: "Điều cực kỳ quan trọng là điều tra mọi thứ ngay lúc này, không để lỡ bất cứ giây phút nào, thu thập và ghi nhận tất cả vết tích. Chúng tôi đang xem xét tầm quan trọng của khu vực cần được điều tra, điều này sẽ mất hơn 1 ngày, nhưng công việc sẽ không dừng lại cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất".

Trước đó, giới chức Nga cho biết đã tìm thấy hộp đen đầu tiên tại hiện trường vụ rơi máy bay An-148.

Sau khi được thông tin về vụ tai nạn thảm khốc trên, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Mỹ gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân xấu số và người dân Nga.

Trong khi đó, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto nhấn mạnh cá nhân ông và người dân nước này gửi lời chia buồn sâu sắc đến Tổng thống Nga Valadimir Putin và người thân của những nạn nhân trong vụ rơi máy bay An-148.

Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders cũng gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng trong thảm kịch trên và chính quyền Nga.

Bộ Ngoại giao Argentina ra thông cáo chia buồn và đồng cảm với chính phủ và người dân LB Nga cũng như người thân của những nạn nhân xấu số trên chuyến bay trên.

Ngoài ra, lãnh đạo các nước Armenia, Israel, CH Séc và Slovakia cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình những người gặp nạn trong vụ rơi máy bay An-148 và người dân Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi công đã thông báo lỗi kỹ thuật trước khi máy bay An-148 gặp nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.