Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cảnh báo IS đang tìm cách chiếm lãnh thổ ở nhiều nơi trên thế giới

TTXVN| 13/02/2018 20:10

Các chiến dịch chính chống tổ chức Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng kết thúc không có nghĩa là Mỹ và các đồng minh đã đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố này. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tuyên bố như vậy tại cuộc họp của liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu diễn ra ngày 13-2 ở Kuwait.

Phiến quân của IS. Ảnh: The Telegraph


Ông Tillerson nhấn mạnh, IS vẫn là mối đe dọa đáng kể đối với nước Mỹ và các khu vực khác của thế giới. Theo ông Tillerson, IS đã mất tất cả lãnh thổ chiếm được tại Iraq và đã bị đánh bại tại Syria, nhưng tổ chức này đang tìm cách chiếm lãnh thổ tại các nước khác.

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định: "Tại Iraq và Syria, IS đang tìm cách trỗi dậy. Tại những nơi như Afghanistan, Philippines, Libya, Tây Phi và những nơi khác, IS đang tìm cách chiếm lãnh thổ và có được nơi trú ẩn an toàn".

Ông Tillerson cũng bày tỏ quan ngại về những diễn biến gần đây tại khu vực Tây Bắc của Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công hồi tháng 1 vào lực lượng người Kurd được Mỹ ủng hộ mà Ankara xem là mối đe dọa đối với biên giới phía Nam của nước này. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ cũng bày tỏ sự cảm thông về những quan ngại an ninh chính đáng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng tại cuộc họp này, ông Tillerson cho biết Mỹ đã quyết định viện trợ thêm 200 triệu USD để "ổn định các khu vực được giải phóng" ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo IS đang tìm cách chiếm lãnh thổ ở nhiều nơi trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.