Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ buộc tội 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp bầu cử

Theo TTXVN| 17/02/2018 11:21

Theo Reuters, ngày 16/2, văn phòng của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller một hội đồng thẩm phán liên bang Mỹ đã buộc tội 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử và tiến trình chính trị của Mỹ.

 Theo Reuters, ngày 16-2, văn phòng của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller một hội đồng thẩm phán liên bang Mỹ đã buộc tội 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử và tiến trình chính trị của Mỹ.

Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ 2016 tại điểm bầu cử sớm ở Eau Claire, Wisconsin ngày
1-1-2016. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Trong một tài liệu, Washington cho rằng các thực thể Nga đã bắt đầu can thiệp vào tiến trình chính trị của Mỹ từ năm 2014, trong đó bao gồm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Theo tài liệu này, một số bị cáo đã giả danh làm công dân Mỹ và lợi dụng các cá nhân có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Ngày 16-2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng những cáo buộc của Washington về việc công dân Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ là hoàn toàn lố bịch.

Trên mạng xã hội Facebook, bà Zakharova viết: “13 người can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ? 13 người chống lại các cơ quan tình báo với ngân sách hàng tỷ USD? Chống lại các cơ quan tình báo và phản gián, những sự tiến bộ cùng các công nghệ tiên tiến nhất? Đây là điều hoàn toàn lố bịch."

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông vẫn chưa nắm rõ thông tin về việc Washington buộc tội 13 công dân Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ./.​
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ buộc tội 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.