Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp giảm mạnh xuống mức dưới 50%

Theo Vietnamplus| 18/02/2018 11:18

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron​ đã giảm xuống dưới 50%, mức thấp nhất kể từ tháng 10-2017 trong bối cảnh Chính phủ Pháp đang thúc đẩy kế hoạch cải tổ bộ máy hành chính vốn

Tổng thống Emmanuel Macron. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Kết quả thăm dò của báo Le Journal du Dimanche công bố ngày 18-2 cho thấy, chỉ có 44% người Pháp được hỏi khẳng định hài lòng với cách điều hành của Tổng thống Macron.

Cuộc thăm dò do Ifop tiến hành từ ngày 7 đến 17-2 cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với ông Macron đã giảm 6% so với cuộc thăm dò hồi tháng 1. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 10-2017, khi tỷ lệ ủng hộ của ông Macron ở mức 42%.

Tỷ lệ ủng hộ ông Macron giảm sau khi hồi đầu tháng 2, Chính phủ Pháp công bố các kế hoạch hiện đại hóa các cơ quan trong lĩnh vực công nhằm giảm gánh nặng ngân sách.

Pháp là một trong những nước có tỷ lệ chi ngân sách cho lĩnh vực công lớn nhất thế giới. Thủ tướng Pháp Edouard Philippe​ cho biết, chính phủ sẽ mạnh tay cải tổ lĩnh vực công.

Bộ trưởng Hành động và Tài chính công Gerald Darmanin thông báo, có khả năng sẽ tiến hành chính sách tinh giảm biên chế đối với các công chức nhà nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp giảm mạnh xuống mức dưới 50%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.