Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông Triều Tiên nêu đích danh quốc gia phá hoại quan hệ liên Triều

Theo VTC| 19/02/2018 20:00

Truyền thông Triều Tiên một lần nữa nêu đích danh quốc gia đang phá hoại các nỗ lực cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.


Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài viết trong đó khẳng định Mỹ đang phá hoại quan hệ liên Triều và cho rằng Washington phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên xấu đi.

“Ngay từ lúc đầu tiên, Mỹ không muốn việc cải thiện quan hệ giữa miền Nam và miền Bắc... Mỹ đang cố gắng phá hoại bầu không khí của việc cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc”, tờ Rodong Sinmun có viết.

Cột Trường tồn, thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Ảnh: RIA Novosti)


Bài báo lên án việc Mỹ rầm rộ triển khai lực lượng chiến lược tại bán đảo Triều Tiên cũng như các quốc gia lân cận, đồng thời nhận định rằng “Mỹ đang nhắm tới việc làm tan rã quan hệ liên Triều sau khi ngọn lửa Thế vận hội tắt”.

Bài viết cũng cảnh báo “nếu bầu không khí ấm áp của quan hệ liên Triều và sự cải thiện của tình hình trên bán đảo Triều Tiên bị phá vỡ, Mỹ sẽ phải chịu mọi trách nhiệm cho việc này”.

Tháng 1-2018, các cuộc hội đàm giữa phái đoàn cao cấp của Triều Tiên và Hàn Quốc được tổ chức, tại đây các đại diện của 2 miền Triều Tiên đạt được nhiều đồng thuận về việc cải thiện quan hệ liên Triều trong lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông, đoàn vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên diễu hành dưới Cờ Thống nhất, đại diện cho cả 2 miền Triều Tiên.

Tới tháng 2-2018, trong khuôn khổ Thế vận hội Mùa đông, phái đoàn cao cấp của Triều Tiên do Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam làm trưởng đoàn, với sự có mặt của bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm và gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Triều Tiên nêu đích danh quốc gia phá hoại quan hệ liên Triều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.