Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ đề xuất trang bị súng cho giáo viên

Tiến Đạt| 22/02/2018 10:57

(HNMO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất trang bị vũ khí cho giáo viên có thể giúp ngăn chặn được những vụ thảm sát trường học, như vụ xả súng làm 17 người chết tại một trường trung học ở Florida vào cuối tuần trước.

Tổng thống Mỹ cùng khách mời đã có phút cầu nguyện cho nạn nhân vụ xả súng ở trường trung học Florida. Ảnh: Reuters


Đề xuất của Tổng thống Mỹ được đưa ra ngày 21-2, trong cuộc trò chuyện tại Nhà Trắng với các học sinh may mắn sống sót và phụ huynh của những đứa trẻ đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường trung học Florida.

Tại cuộc gặp mặt này, Tổng thống Donald Trump đã nói rất nhiều về việc giáo viên và đội bảo vệ trường học được trang bị vũ khí có thể khiến các tay súng hoảng sợ và ngăn chặn việc học sinh bị thiệt mạng. “Nếu có một giáo viên giỏi bắn súng, họ có thể chặn cuộc tấn công rất nhanh chóng”, ông Trump nói. Ngoài ra, tại sự kiện ông chủ Nhà Trắng cũng hứa hẹn sẽ cho tiến hành tăng cường kiểm tra lai lịch những người sử dụng súng “thật kỹ lưỡng” đồng thời cân nhắc độ tuổi đối với khách hàng mua một số loại súng nhất định.

Cuộc gặp mặt được tổ chức sau khi học sinh tham gia tuần hành khắp đường phố nước Mỹ đòi thắt chặt luật súng đạn sau vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland, bang Florida ngày 14-2 vừa qua khiến 17 học sinh và giáo viên thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ đề xuất trang bị súng cho giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.