Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Australia từ chức

Bình Minh| 23/02/2018 10:50

(HNMO) – Ngày 23-2, Phó Thủ tướng Australia Barnaby Joyce đã tuyên bố từ chức sau nhiều tuần phải đối mặt với sức ép dư luận xung quanh vụ bê bối tình ái với cựu nhân viên.

Ông Barnaby Joyce trả lời phỏng vấn trước báo giới.


Ông cũng tuyên bố sẽ thôi giữ cương vị lãnh đạo đảng Quốc gia, một đảng trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Malcolm Turnbull nhưng sẽ vẫn tiếp tục là một thành viên của Quốc hội.

Ông Joyce đã kết hôn 24 năm và trong chiến dịch tranh cử của mình, ông thường xuyên đề cập tới các giá trị gia đình. Tuy nhiên, sau khi ông bị cáo buộc có quan hệ tình ái với cựu thư ký báo chí, kết quả khảo sát ý kiến dư luận cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông chỉ còn 43%, sụt giảm mạnh so với thời điểm mới nhậm chức. Bên cạnh đó, những lời kêu gọi ông từ chức ngày càng gia tăng.

Đáp lại những lời chỉ trích, ông Joyce khẳng định không làm gì sai trái và yêu cầu cảnh sát điều tra những cáo buộc chống lại ông.

Sau quyết định từ chức của ông Barnaby Joyce, đảng Quốc gia Australia sẽ tiến hành bầu cử tân chủ tịch và vị lãnh đạo mới sẽ giữ cương vị phó thủ tướng nước này, đúng theo điều khoản trong thỏa thuận giữa đảng Quốc gia và đảng Tự do của Thủ tướng Malcolm Turnbull trong liên minh cầm quyền hiện tại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Australia từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.