Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ súng tại trụ sở Tổng hội Công dân Triều Tiên ở Nhật Bản

Bình Minh| 23/02/2018 14:55

(HNMO) - Ngày 23-2, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ hai người đàn ông được cho là nghi phạm nổ súng vào trụ sở Tổng hội Công dân Triều Tiên sinh sống tại Nhật Bản ở thủ đô Tokyo.

Cảnh sát dựng rào chắn lối vào tòa nhà sau vụ nổ súng.


Theo các phương tiện truyền thông địa phương, hai nghi phạm đã di chuyển trên một chiếc xe tải tới trước tòa nhà này lúc khoảng 4 giờ sáng nay (23-2). Sau đó, một trong hai đối tượng đã nổ nhiều phát súng vào cổng trụ sở.

Nhật Bản là quốc gia kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng súng đạn. Vì vậy, những vụ nổ súng như thế này hiếm khi xảy ra. Sau vụ nổ súng, cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà.

Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Nhật Bản vẫn không ngừng gia tăng do những bất đồng giữa hai nước xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Chỉ tính riêng trong năm ngoái, Nhật Bản đã hai lần tố cáo Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ nước này.

Hiện nay, khoảng 500.000 người gốc Triều Tiên đang sinh sống tại Nhật Bản. Phần lớn họ là hậu duệ của 2 triệu người lao động Triều Tiên tới Nhật Bản trong giai đoạn 1910-1945.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng tại trụ sở Tổng hội Công dân Triều Tiên ở Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.