Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines cấm quân đội tham gia chiến tranh do Mỹ phát động

Tiến Đạt| 23/02/2018 21:10

(HNMO) – Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, ông sẽ không cho phép quân đội nước này tham gia vào bất cứ cuộc xung đột vũ trang nào liên quan đến Mỹ.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.


Trong bài phát biểu tại tỉnh Iloilo ngày 22-2, ông Duterte cho biết, ông không muốn người Philippines bị lôi vào một cuộc chiến không liên quan đến Philippines. “Lần này, tôi sẽ nói với họ, sẽ không diễn ra chuyện đó nữa, tôi sẽ không cho phép triển khai quân đội của đất nước chúng tôi”, Tổng thống Duterte phát biểu và cho biết thêm là hầu hết các trận chiến do Mỹ dẫn đầu đều không liên quan tới an ninh của Philippines.

Ông Duterte gợi lại cuộc chiến tại Iraq: “Tôi không biết chính xác có bao nhiêu binh sĩ Philippines được triển khai trong cuộc xung đột đó. Tuy nhiên, như những gì tôi nhớ thì cuộc chiến dù đã kết thúc nhưng không có vũ khí hủy diệt hàng loạt nào được phát hiện tại quốc gia này”, Tổng thống Philippines nói. Ngoài ra, ông cũng đề cập tới những cuộc chiến khác có liên quan tới Mỹ.

Philippines là đồng minh của Mỹ, tuy nhiên, mối quan hệ của hai nước trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây. Một báo cáo được đưa ra trong tháng này cho biết, cơ quan tình báo Mỹ đưa tên ông Duterte vào danh sách nhân vật gây đe dọa đối với nền dân chủ và nhân quyền tại khu vực Đông Nam Á.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines cấm quân đội tham gia chiến tranh do Mỹ phát động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.