Theo dõi Báo Hànộimới trên

Somalia: Đánh bom kép gần phủ Tổng thống, 81 người thương vong

Hồng Anh| 24/02/2018 19:14

(HNMO) - Hai vụ nổ bom xe liên tiếp gần phủ Tổng thống và một khách sạn tại thủ đô Mogadishu (Somalia) ngày 23-2 đã khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và 36 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom.


Trong số các nạn nhân có một quan chức địa phương, một số sỹ quan quân đội, các nhân viên bảo vệ của phủ Tổng thống và khách sạn.

Quả bom đầu tiên đã phát nổ gần cổng phủ Tổng thống và vụ nổ thứ 2 xảy ra tại một khách sạn gần cơ quan tình báo Somalia. Theo một số nhân chứng, lực lượng an ninh đã đấu súng với phiến quân tại hiện trường để ngăn những kẻ tấn công xâm nhập phủ Tổng thống.

Nhóm vũ trang Al Shabaab có liên hệ với mạng lưới Al Qaeda đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Nhóm này thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom nhằm vào các tòa nhà chính phủ, cơ quan an ninh và địa điểm tập trung đông dân chúng nhằm gây sức ép đối với chính quyền.

Trong tháng 10 năm ngoái, hai vụ nổ bom xe liên tiếp tại thành phố Mogadishu đã cướp đi sinh mạng hơn 500 người, đánh dấu vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi nhóm phiến quân Al Shabaab bắt đầu nổi dậy vào năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Somalia: Đánh bom kép gần phủ Tổng thống, 81 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.