Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Khủng bố liên hoàn, 18 binh sĩ thiệt mạng

Thương Nguyệt| 25/02/2018 08:22

(HNMO) – Rạng sáng 24-12, phiến quân Taliban tổ chức tấn công quy mô lớn vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Farah (phía Tây Afghanistan), khiến 18 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, ngoài số binh sĩ thiệt mạng kể trên, 2 binh sĩ khác cũng bị thương trong cuộc đột kích vào lúc 3 giờ sáng (theo giờ địa phương).

Theo CNN, “số lượng lớn” các tay súng Taliban bất ngờ tấn công căn cứ quân sự nằm ở quận Balabluk lúc trời chưa sáng. Nhiều tên tham gia cuộc đột kích đã bị tiêu diệt, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Qari Yousof Ahmadi, phát ngôn viên của Taliban, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

An ninh Afghanistan tuần tra tại một trong những khu vực bị tấn công. Ảnh: CNN


Trong một cuộc tấn công khác xảy ra cùng ngày tại thủ đô Kabul, một kẻ đánh bom tự sát đã cướp đi sinh mạng của 3 người và khiến 5 người khác bị thương, CNN dẫn lời Najib Danish, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, cho biết.

Theo ông Danish, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h30 sáng, gần “Vùng Xanh” (khu vực đặt đại sứ quán các nước và các cơ quan chính phủ Afghanistan ở trung tâm Kabul), chỉ cách Đại sứ quán Mỹ và trụ sở NATO khoảng 1km. NATO cho biết đã nhận được thông tin về vụ tấn công, trong khi phía Đại sứ quán Mỹ từ chối đưa ra bình luận.

Cùng ngày, 2 binh sĩ của Quân đội quốc gia Afghanistan cũng đã thiệt mạng tại quận Nad Ali (tỉnh Helmand) trong vụ tấn công tự sát được thực hiện bởi một phiến quân Taliban.

Trước đó, một kẻ tấn công khác điều khiển xe máy cài bom nhắm mục tiêu vào một trạm kiểm soát quân sự ở cùng khu vực. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Afghanistan đã phát hiện kịp thời, buộc tên này phải kích nổ quả bom trước khi tới mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Khủng bố liên hoàn, 18 binh sĩ thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.