Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Nhiều hãng bán lẻ hạn chế bán súng

Hồng Anh| 01/03/2018 10:06

(HNMO) – Ngày 28-2, hai hãng bán lẻ hàng đầu nước Mỹ là Dick's Sporting Goods và Walmart đã ra thông báo hạn chế bán súng sau vụ xả súng đẫm máu tại trường học ở Florida khiến 17 người thiệt mạng.

Một cửa hàng bán súng của hãng Dick's Sporting Goods.


Trong thông báo, Dick's Sporting Goods, một trong những hãng bán lẻ đồ thể thao và súng lớn nhất nước Mỹ cho biết, hãng sẽ ngừng bán súng trường tấn công và ủng hộ tiến hành các cải cách trong lĩnh vực mua bán, sở hữu súng đạn.

Sau Dick's Sporting Goods, chuỗi siêu thị Walmart cũng tuyên bố chỉ bán súng đạn cho các khách hàng 21 tuổi trở lên, đồng thời gỡ bỏ tất cả hình ảnh về súng trường tấn công trên trang web của tập đoàn. Trước đó, trong năm 2015, Walmart đã ngừng bán các loại súng trường thể thao hiện đại.

Quyết định của hai "ông lớn" trong ngành bán lẻ súng nước Mỹ được đưa ra trong bối cảnh dư luận Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas (Florida) ngày 14-2.

Nghi phạm được cho là một cựu học sinh của trường, từng tham gia chương trình huấn luyện sĩ quan dự bị dành cho học sinh trung học và bị ám ảnh bởi súng đạn. Vụ tấn công trường học đã cướp đi sinh mạng 17 người và khiến 20 người khác bị thương.

Vụ xả súng đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong giới học sinh, phụ huynh, giáo viên và người dân Mỹ. Hàng trăm người dân đã tổ chức các cuộc tuần hành kêu gọi chính phủ siết chặt việc mua bán và sở hữu súng đạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nhiều hãng bán lẻ hạn chế bán súng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.