Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc sẽ cử đặc phái viên tới Triều Tiên

Hồng Anh| 02/03/2018 10:58

(HNMO) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố sẽ sớm cử đặc phái viên tới Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.


Theo thông báo của Nhà Xanh, việc Hàn Quốc cử đặc phái viên tới Bình Nhưỡng là động thái nhằm đáp lại lời mời từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Thư mời đã được bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un trao tới Tổng thống Moon Jae-in nhân dịp phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới Hàn Quốc để tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang.

Trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, Tổng thống Moon đã cảm ơn sự hỗ trợ của Mỹ trong thời gian diễn ra Thế vận hội, bao gồm chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và ái nữ của Tổng thống Trump tới Hàn Quốc, cũng như việc tạm ngừng các cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước.

“Hai bên cùng nhất trí sẽ đẩy mạnh những nỗ lực để duy trì đối thoại liên Triều, hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, thông cáo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc có đoạn viết.

Việc Tổng thống Hàn Quốc cử đặc phái viên tới Triều Tiên được đánh giá là một nỗ lực nhằm cải thiện mối quan hệ giữa hai miền, sau những kết quả đã đạt được tại Thế vận hội Pyeongchang. Tại cuộc hội đàm của Tổng thống Moon Jae-in với phái đoàn Triều Tiên ngày 25-2 vừa qua, phái đoàn này tuyên bố sẵn sàng đàm phán nhằm cải thiện mối quan hệ liên Triều, song song với sự cải thiện trong mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sẽ cử đặc phái viên tới Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.