Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bill Gates: Bitcoin có thể là công cụ giết người

Theo Anh Tú (theo BBC)/VNexpress| 02/03/2018 21:17

Tỷ phú Mỹ cho rằng tính ẩn danh của tiền ảo đang biến nó trở thành công cụ tiếp tay cho hoạt động buôn bán các loại chất ma túy.

Theo Bill Gates, tình trạng ẩn danh của tiền ảo đồng nghĩa với việc nó liên quan tới tài trợ khủng bố, trốn thuế và rửa tiền. “Nhiều tổ chức đã sử dụng các loại tiền ảo như Bitcoin để mua ma túy, fentanyl. Vì vậy, nó trở thành một công nghệ giết người một cách trực tiếp”, tỷ phú Mỹ nói trong cuộc phỏng vấn mới đây với Reddit.

Ông cho rằng, ưu điểm chính của tiền ảo là tính ẩn danh. Tuy nhiên, ông không nghĩ đây là điều tốt. Theo Gates, khả năng phát hiện rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố của Chính phủ mới là điều tốt.


Gates từng nói trên BBC là hào hứng với Bitcoin. Ảnh: CNBC.


“Tôi nghĩ làn sóng đầu cơ xoay quanh ICO và tiền là cực kỳ nguy hiểm với những người xác định bám trụ lâu dài”, Bill Gates nhấn mạnh. Trước đó, huyền thoại đầu tư Warren Buffet cũng cho rằng tiền ảo sẽ có kết cục đen tối.

Tuy nhiên, ông chủ Microsoft không phải là người thường xuyên chỉ trích Bitcoin. Năm 2014, ông từng nói với Bloomberg TV rằng: “Bitcoin tốt hơn tiền tệ”.

Quan điểm của Bill Gates đã lập tức vấp phải sự phản ứng của nhiều nhà đầu tư. Họ cho rằng lời chỉ trích của ông chỉ là một sự nỗ lực để gây ảnh hưởng tới thị trường. Trong khi đó, một số người khác nghĩ rằng ông Gates cần xem xét lại bản chất của Bitcoin.

Trong cuộc nói chuyện với Reddit, Bill Gates cũng chia sẻ ba mục tiêu hàng đầu của ông là giảm số ca tử vong, suy dinh dưỡng của trẻ em và chấm dứt tình trạng bại liệt. Mỗi năm, ông cùng vợ mình – bà Melinda đang chi hàng triệu USD để làm từ thiện với các dự án giáo dục, y tế. Quỹ Melinda Gates Foundation của hai vợ chồng ông cũng tài trợ phát triển blockchain – công nghệ phía sau tiền ảo cho các thương gia ở Kenya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bill Gates: Bitcoin có thể là công cụ giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.