Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ không kích Afrin, 17 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 02/03/2018 21:39

(HNMO) – Không quân Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1-3 không kích các lực lượng thân Chính phủ Syria, khiến ít nhất 17 người tại một ngôi làng ở phía Bắc Afrin (Tây Bắc Syria) thiệt mạng, Reuters đưa tin hôm nay 2-3.


Trong số những người thiệt mạng có 3 thành viên của lực lượng Dân quân người Kurd (YPG). 14 người còn lại là các tay súng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có mặt tại Afrin hồi cuối tuần trước để giúp đỡ đẩy lùi chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào khu vực này, theo thông tin từ tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR).

Ảnh minh họa: Internet


Liên quan tới vụ việc, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không đưa ra bất kỳ bình luận nào về báo cáo của SOHR. Tuy nhiên, hãng thông tấn Anadolu của nước này ngày 2-3 cho biết, các trực thăng chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 9 tay súng YPG tại khu vực phía Tây Afrin.

Trong khi đó, hãng thông tấn Dogan cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng các lực lượng đồng minh đã khởi động một chiến dịch vào sáng cùng ngày với mục đích giành quyền kiểm soát thành phố Rajo ở Afrin.

Theo Reuters, Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đồng minh ở Syria hồi tháng 1 năm nay đã bắt đầu chiến dịch đối đầu với YPG tại Afrin. Chiến dịch hướng đến mục tiêu loại bỏ phiến quân người Kurd, lực lượng Ankara coi là một nhóm khủng bố có liên quan đến tình trạng nổi dậy ở khu vực biên giới nước này.

Dù bước đầu tiến triển chậm, chiến dịch vẫn giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền kiểm soát toàn bộ phần biên giới giáp với Afrin. Vào cuối này 1-3, quân đội nước này xác nhận 9 binh sĩ đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong các vụ đụng độ tại Afrin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ không kích Afrin, 17 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.