Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ tự tin chiến thắng trong cuộc chiến thương mại

Thương Nguyệt| 02/03/2018 22:25

(HNMO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2-3 tuyên bố, một cuộc chiến tranh thương mại là điều tốt và Mỹ sẽ dễ dàng giành phần thắng.

Ngày 2-3, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, "khi một đất nước (Mỹ) đang mất đi hàng tỷ USD trong quan hệ giao thương với hầu như mọi quốc gia, chiến tranh thương mại là điều tốt và có thể thắng dễ dàng".

Động thái được vị Tổng thống thứ 45 của cường quốc số 1 thế giới đưa ra sau khi kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép vấp phải chỉ trích của dư luận thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin chiến thắng trong cuộc chiến thương mại.


Một ngày trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, việc áp mức thuế nhập khẩu 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhằm mục đích bảo đảm công việc cho người dân Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, việc tăng thuế nhập khẩu đối với hai mặt hàng nói trên sẽ khiến nhiều người mất việc, thay vì tạo thêm công ăn việc làm.

Theo Reuters, trước tuyên bố của Tổng thống Donald Trump, Liên minh Châu Âu (EU) đã cân nhắc khả năng đưa ra biện pháp đối phó. Pháp cho rằng việc áp thuế là “không thể chấp nhận được”, còn Trung Quốc kêu gọi Mỹ “kiềm chế”. Trong khi đó, Canada - quốc gia xuất khẩu thép và nhôm lớn nhất vào thị trường Mỹ, tuyên bố sẽ “trả đũa” nếu bị ảnh hưởng bởi việc áp thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ tự tin chiến thắng trong cuộc chiến thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.