Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên cảnh báo Mỹ không nên khiêu khích quân sự

Theo Tin tức| 03/03/2018 18:53

Đặc phái viên của Triều Tiên tại Liên hợp quốc Han Tae Song đã tuyên bố tại Hội nghị Giải trừ quân bị vừa diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ, rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng giáng trả bất kỳ hành động khiêu khích quân sự nào của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Kyodo/TTXVN


Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3-3 dẫn lời ông Han Tae Song nhấn mạnh rằng việc áp dụng các biện pháp nhằm tăng cường khả năng quốc phòng để đối phó với các mối đe dọa bên ngoài là quyền chính đáng của bất kỳ nước có chủ quyền nào.

Ông Han Tae Song khẳng định, Triều Tiên buộc phải sở hữu khả năng hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và an ninh của dân tộc trước chính sách thù địch và mối đe dọa hạt nhân của Mỹ vốn vẫn tồn tại trong nhiều năm qua. Theo ông, các thế lực do Mỹ đứng đầu đã gọi việc thực hiện quyền chính đáng của Bình Nhưỡng là "mối đe dọa đối với hòa bình toàn cầu", sử dụng sai trái cơ chế bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để "nhào nặn" ra một loạt "nghị quyết trừng phạt" với mưu đồ tước đoạt quyền tự vệ của Triều Tiên.

Bên cạnh đó, quan chức trên còn lên án Mỹ đổ nhiều vũ khí chiến lược tới khu vực Bán đảo Triều Tiên và xem xét tiến hành các cuộc tập trận chung nhằm tiến hành cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu vào Triều Tiên.

Trước đó, tại Hội nghị Giải trừ quân bị ở Geneva, ông Han Tae Song nêu rõ Mỹ cần nhận thức rằng các biện pháp trừng phạt cũng như các áp lực của Washington nhằm vào Bình Nhưỡng "sẽ không đe dọa được nước này và chẳng có tác dụng gì".

Ông Han Tae Song cảnh báo: "Nếu Mỹ phớt lờ những nỗ lực chân thành của chúng tôi về việc cải thiện quan hệ liên Triều, mà tiếp tục muốn gây hấn và đối đầu, Triều Tiên chắc chắn sẽ đáp trả".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cảnh báo Mỹ không nên khiêu khích quân sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.