Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên dọa đáp trả nếu Mỹ - Hàn tập trận chung

Thương Nguyệt| 03/03/2018 21:16

(HNMO) – Ngày 3-3, Bình Nhưỡng đe dọa có hành động đáp trả nếu Mỹ tổ chức tập trận chung với Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố sẽ không xuống nước đối thoại với Washington.

Triều Tiên dọa có hành động đáp trả nếu Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung. Ảnh: Reuters


Yonhap dẫn lời một quan chức cố vấn an ninh của Hàn Quốc cho biết, Mỹ và quốc gia này sẽ nối lại các cuộc tập trận chung vào đầu tháng 4 năm nay. Triều Tiên coi kế hoạch này là một mối đe dọa, theo Reuters.

“Nếu Mỹ tổ chức tập trận chung mà vẫn giữ nguyên các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả và Washington sẽ phải chịu trách nhiệm cho các hậu quả”, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết. KCNA cũng cho rằng, các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ làm phương hại tới những nỗ lực hòa giải căng thẳng.

Trước đó, vào ngày 23-2, Mỹ tuyên bố thực hiện một loạt biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất nhằm buộc Triều Tiên phải từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa. Tổng thống Donald Trump cũng cảnh báo “giai đoạn hai” nếu các biện pháp trừng phạt không hiệu quả.

Dù sau đó lên tiếng chỉ trích quyết định của Tổng thống Donald Trump, Bình Nhưỡng ngày 3-3 khẳng định sẽ đàm phán với Mỹ, nhưng sẽ không chấp nhận bất cứ điều kiện tiền đề nào.

Dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên, KCNA cho biết, Triều Tiên “sẽ không cầu xin đối thoại hay làm theo các yêu cầu của Mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên dọa đáp trả nếu Mỹ - Hàn tập trận chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.