Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm sau tuyên bố của Tổng thống D.Trump

Kim Phượng| 04/03/2018 07:54

(HNM) - Theo CNN, chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần qua, sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế nhập khẩu 25% với thép và 10% với nhôm trong tuần tới.


Chốt phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 1,7%, xuống 24.608,98 điểm; chỉ số S&P 500 giảm 1,3%, xuống 2.677,67 điểm; còn chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,3%, xuống 7.180,56 điểm. Đây là phiên thứ ba liên tiếp chứng khoán Mỹ giảm điểm.

Các nhà đầu tư đã chịu sức ép tâm lý liên quan đến việc tăng lãi suất ngay cả trước những tuyên bố mới nhất của Tổng thống D.Trump về thương mại. Động thái này vấp phải sự chỉ trích dữ dội của các nhóm ủng hộ thị trường tự do như Business Roundtable và các hiệp hội thương mại đại diện các nhà sản xuất ô tô, các công ty nông nghiệp và các lĩnh vực khác.

Cùng với thị trường Mỹ, thị trường chứng khoán Châu Âu, Châu Á chốt phiên cũng giảm điểm.

Hiện tại, rất nhiều nhà sản xuất tại Trung Quốc và Châu Âu đang phẫn nộ với khả năng quy định thuế mới của Tổng thống D.Trump sẽ được áp dụng trong thời gian dài.

Đáp lại những tuyên bố căng thẳng mới đây từ nhiều phía, trên tài khoản Twitter của mình, Tổng thống D.Trump viết: “Khi nước Mỹ phải chịu thiệt hàng tỷ USD trong các hoạt động thương mại với các nước đang có quan hệ với Mỹ, chiến tranh thương mại là tốt và dễ dàng thắng”.

Quan điểm mới nhất của ông chủ Nhà Trắng khiến nhiều người lo sợ về khả năng nhiều nước sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa gây rối loạn thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm sau tuyên bố của Tổng thống D.Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.