Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ dọa đánh thuế ô tô nhập từ Châu Âu

Thương Nguyệt| 04/03/2018 16:09

(HNMO) - Ngày 3-3, Tổng thống Donald Trump đe dọa đánh thuế nhập khẩu đối với các nhà sản xuất ôtô Châu Âu nếu Liên minh Châu Âu (EU) trả đũa kế hoạch áp thuế nhôm và thép của Mỹ.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump cho biết, “nếu EU muốn tăng thuế và rào cản đối với các công ty Mỹ đang kinh doanh tại khối này, Washington sẽ áp thuế nhập khẩu ô tô từ EU, mặt hàng vốn đang được tự do vào Mỹ.

“Họ (ám chỉ các hãng sản xuất ôtô Châu Âu) khiến chúng tôi không thể bán ô tô và cả các mặt hàng khác. Đây là sự mất cân bằng thương mại lớn", Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh.

Ảnh minh họa: Reuters


Theo Reuters, Mỹ áp thuế 2,5% đối với ôtô lắp ráp tại Châu Âu, 25% với xe tải và xe chở khách có xuất xứ Châu Âu. Trong khi đó, Châu Âu áp dụng mức thuế 10% đối với xe ôtô của Mỹ.

Trong một sự kiện gây quỹ ở bang Florida cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích Châu Âu và gợi ý khối này không tăng các khoản thuế. "EU đang tàn nhẫn với chúng tôi. Họ đã tập hợp cùng nhau nhằm đánh bại Mỹ trong lĩnh vực thương mại", Reuters dẫn lời Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, trong phát biểu tối 2-3 tại Đại học Harvard, Ủy viên EU về cạnh tranh - Margrethe Vestager cho biết, EU sẽ đáp trả việc đánh thuế "để bảo vệ ngành công nghiệp Châu Âu và hệ thống thương mại thế giới".

Bà Vestager gọi hành động của Tổng thống Donald Trump là "những biện pháp bảo vệ một chiều làm phương hại tới việc làm và toàn bộ hệ thống các quy tắc hoạt động của nền kinh tế toàn cầu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ dọa đánh thuế ô tô nhập từ Châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.