Theo dõi Báo Hànộimới trên

New York chuẩn bị ứng phó với bão tuyết

Tiến Đạt| 07/03/2018 10:54

(HNMO) - Một trận bão mùa đông mang theo gió giật mạnh và tuyết rơi dày đặc sẽ đổ bộ vào Đông Bắc Mỹ. Đây cũng là khu vực vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Riley hồi cuối tuần trước.

Cây đổ sau trận bão Riley đổ bộ miền Đông nước Mỹ hồi cuối tuần trước.


Theo CNN, các lực lượng vẫn đang làm việc hết công suất để phục hồi nguồn điện cho hơn 100.000 người dân tại khu vực miền Đông nước Mỹ kể từ khi cơn bão Riley đổ bộ cuối tuần trước.

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết trong một thông báo rằng, tuyết bắt đầu rơi từ 10 giờ tối 6-3 (giờ địa phương). Ông cũng cho biết, giới chức đang theo dõi sát sao diễn biến bão và sẽ cập nhật thông tin thường xuyên. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo, việc đi lại của người dân tại thành phố New York có thể bị gián đoạn trong hai ngày 7 và 8-3 khi lượng tuyết có thể rơi dày từ 15cm-20cm. 

Cục Vận tải Metropolitan cho biết trong một cuộc họp báo rằng, trận bão tuyết lần này gây ảnh hưởng đáng kể tới hệ thống đường sắt trong thành phố. Trong khi đó, bà Kathryn Garcia - đại diện đơn vị vệ sinh môi trường New York cho biết, khu vực dự kiến sẽ đón nhận đợt không khí ẩm ướt, tuyết rơi dày đặc có thể gây ra một số vấn đề về đường điện.

Khoảng 2.400 nhân lực, 693 xe dọn tuyết đã sẵn sàng hoạt động, giới chức thành phố cho biết, có thể triển khai thêm 1.600 xe dọn tuyết nếu cần thiết.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New York chuẩn bị ứng phó với bão tuyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.