Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Nga chuẩn bị hội đàm về ổn định chiến lược

Thương Nguyệt| 08/03/2018 19:36

(HNMO) - Washington đang chuẩn bị thống nhất với Moscow về thời gian và địa điểm mới của vòng đàm phán tiếp theo đối với sự ổn định chiến lược cùng các phương pháp loại bỏ những bất đồng trong quan hệ song phương giữa hai bên.

Dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách vấn đề chính trị Thomas Shanon, Tass ngày 7-3 cho biết, Washington đang đợi đề xuất của Moscow về vấn đề kể trên.

“Câu trả lời ngắn gọn là có. Tôi từng thất vọng vì chúng tôi không thể thực hiện đàm phán ở Vienna (Áo). Tuy nhiên, chúng tôi rất sẵn lòng sắp xếp lại cuộc đàm phán và mong nhận được thông báo từ Nga để có thể tổ chức đàm phán”, ông Shannon cho biết.

Ảnh minh họa: Internet


Theo Tass, ông Shannon “sẽ đợi câu trả lời từ người đồng cấp là Thứ trưởng Ngoại giao Nga Ryabkov”.

“Ông ấy sẽ đưa ra đề nghị và chúng tôi sẽ đánh giá. Chương trình luôn là như vậy”, ông Shannon nói.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Moscow không thể tổ chức vòng đàm phán tiếp theo về ổn định chiến lược và thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai bên, sau khi Washington làm gián đoạn hội đàm song phương giữa Nga và Mỹ về an ninh mạng.

Theo kế hoạch, hội đàm an ninh mạng giữa Nga và Mỹ được tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ) vào cuối tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, cuộc hội đàm này đã không thể diễn ra vì lỗi xuất phát từ phía Mỹ. Trong trường hợp này, Nga đã hủy bỏ vòng đàm phán về ổn định chiến lược dự kiến diễn ra ở Áo vào 2 ngày 6 và 7-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Nga chuẩn bị hội đàm về ổn định chiến lược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.