Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên gửi thông điệp bí ẩn tới Mỹ

Thương Nguyệt| 08/03/2018 19:58

(HNMO) - Yonhap ngày 7-3 đưa tin, Chánh Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc (NSO) trong tuần này sẽ có chuyến thăm Mỹ nhằm gửi thông điệp

Chánh Văn phòng NSO Chung Eui-yong tới Mỹ ngày 8-3, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 2 ngày tại Washington, một quan chức Nhà Xanh đề nghị giấu tên cho biết.

Chuyến đi diễn ra sau khi ông Chung Eui-yong, người dẫn đầu phái đoàn Hàn Quốc gồm 10 người, hoàn thành chuyến thăm Triều Tiên nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ giữa hai bên, cùng nỗ lực kết nối lại đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington. Thông tin từ Nhà Xanh cũng cho biết, Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Suh Hoon sẽ tháp tùng ông Chung Eui-yong trong chuyến đi lần này.

Chánh Văn phòng NSO Chung Eui-yong (trái) và Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Suh Hoon. Ảnh: Yonhap


Theo Yonhap, chuyến thăm Bình Nhưỡng của phái đoàn Hàn Quốc kéo dài trong 2 ngày 5 và 6-3, đã đạt được những kết quả chưa từng có trong tiền lệ. Trong buổi họp báo ngày 6-3, ông Chung Eui-yong cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ ý định đàm phán với Mỹ, đồng thời tiết lộ Bình Nhưỡng sẵn sàng đặt vấn đề phi hạt nhân hóa lên bàn đối thoại với Washington. Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng động thái của Triều Tiên là “thật lòng”.

Ngoài ra, ông Chung Eui-yong cũng cho biết sẽ mang theo một thông điệp của Triều Tiên “chưa được tiết lộ” trong chuyến thăm Mỹ lần này.

"Chúng tôi không thể công bố mọi thứ với truyền thông nhưng chúng tôi có thông điệp Triều Tiên gửi cho Mỹ”, ông Chung Eui-yong nói với báo giới.

Sau chuyến thăm Mỹ, ông Chung Eui-yong sẽ tiếp tục lịch trình tới Trung Quốc, Nga và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên gửi thông điệp bí ẩn tới Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.