Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đồng ý gặp nhau vào tháng 5

Tiến Đạt| 09/03/2018 09:23

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đồng ý gặp nhau vào tháng 5 tới, theo lời tuyên bố của Nhà Trắng và Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc ngày 9-3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Thư ký Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố trong một thông báo rằng, Tổng thống Trump vô cùng cảm kích trước những lời lẽ tốt đẹp của đoàn đại biểu Hàn Quốc và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Tổng thống và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại một địa điểm và thời gian được xác định. Bà Sanders cũng nhấn mạnh rằng: “Trong thời gian này, mọi lệnh trừng phạt và biện pháp gây sức ép tối đa vẫn cần được duy trì”.

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Giám đốc Hội đồng an ninh quốc gia và cũng là cố vấn an ninh của Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong, cho biết Tổng thống Trump đã nói với ông rằng sẽ nhận lời mời gặp mặt của nhà lãnh đạo Triều Tiên sớm nhất có thể từ nay đến tháng 5.

Tuyên bố được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi thư cá nhân cho Tổng thống Mỹ thông qua phái đoàn Hàn Quốc và các quan chức Seoul để bàn giao lại cho Mỹ hôm 8-3. Trước đó, phái đoàn Hàn Quốc do ông Chung dẫn đầu gồm 10 đặc phái viên đã có chuyến thăm Triều Tiên kéo dài hai ngày mùng 5 và 6-3. Triều Tiên được cho là sẽ tạm dừng chương trình thử nghiệm hạt nhân, đặc phái viên Hàn Quốc cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đồng ý gặp nhau vào tháng 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.