Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 186 người liên quan tới đảo chính

Hồng Anh| 09/03/2018 15:29

(HNMO) - Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 186 người bị tình nghi có liên quan tới cuộc đảo chính thất bại năm 2016.

Ảnh minh họa.


Trong số những người bị bắt giữ có 92 giáo viên. Quyết định bắt giữ các giáo viên này được đưa ra sau các đợt truy quét tại thủ đô Ankara và 19 tỉnh thành trên toàn quốc.

Những người còn lại bị bắt sau đợt truy quét tại 43 tỉnh, thành khác. Tất cả các đối tượng đều bị nghi ngờ có liên quan tới mạng lưới của giáo sĩ Fethullah Gulen, người bị cáo buộc là chủ mưu đứng đằng sau cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính quyền hồi tháng 7-2016.

Trong cuộc đảo chính này, khoảng 250 người đã thiệt mạng. Cho tới nay, ông Gulen vẫn bác bỏ mọi cáo buộc. Kể từ sau cuộc đảo chính, hơn 50.000 người đã bị cảnh sát bắt giữ. Khoảng 150.000 giáo viên, binh sĩ và công nhân viên chức nhà nước đã bị sa thải do bị buộc tội có liên quan tới cuộc đảo chính.

Các đợt truy quét này đã vấp phải nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, việc tiến hành các đợt truy quét là cần thiết nhằm bảo đảm an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 186 người liên quan tới đảo chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.