Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ hai tiến vào miền Đông Ghouta, Syria

Theo Việt Nam plus| 09/03/2018 17:58

Chiều 9-3 (theo giờ Việt Nam), đoàn xe cứu trợ nhân đạo đã bắt đầu tiến vào khu vực do phiến quân kiểm soát ở miền Đông Ghouta gần thủ đô Damascus của Syria.

Đoàn xe tải chuyển hàng cứu trợ đậu tại trạm kiểm soát Wafideen, ngoại ô Đông Ghouta ngày 8-3. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Người phát ngôn Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã xác nhận thông tin trên.

Thông báo của ICRC cho biết, sau 1 ngày phải đậu ở ngoại ô Đông Ghouta, tại trạm kiểm soát Wafideen do Chính phủ kiểm soát, 13 xe tải chở hàng cứu trợ và thuốc men y tế đã vượt qua đường ranh giới và đang tiến sâu hướng đến quận Douma ở miền Đông Ghouta.

Đoàn xe này thực hiện chiến dịch cứu trợ chung với sự tham gia của ICRC, Liên hợp quốc và tổ chức Trăng Lưỡi liềm đỏ Syria.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh (SOHR) dẫn lời các nhân chứng cho biết đã xảy ra các cuộc không kích mới nhằm vào quận Douma giữa lúc đoàn xe cứu trợ đang tiến vào khu vực này.

Đây là đoàn xe cứu trợ thứ 2 tiến sâu vào Đông Ghouta để chuyển hàng cứu trợ kể từ khi quân đội Syria mở chiến dịch tấn công mới vào Đông Ghouta hôm 18-2. 


Hôm 5/3 vừa qua, 46 xe chở hàng cứu trợ của Liên hợp quốc cũng đã vào đến khu vực Đông Ghouta trong chuyến hàng cứu trợ đầu tiên, tuy nhiên đoàn xe đã phải dừng hoạt động phân phát hàng cứu trợ và rời khỏi khu vực do bắn phá dữ dội.

Theo thông báo của lực lượng quân đội Chính phủ Syria, quân chính phủ đã chiếm được 52% số khu vực bị lực lượng nổi dậy nắm giữ tại khu vực phía Đông Ghouta.

Hiện Chính phủ Syria đã gửi thêm quân tới hỗ trợ chiến trường Đông Ghouta và quyết tâm sớm giải phóng khu vực này khỏi lực lượng phiến quân./.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ hai tiến vào miền Đông Ghouta, Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.