Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ dọa sẽ hành động quân sự tại Syria nếu Liên hợp quốc không ngăn đổ máu

Tiến Đạt| 13/03/2018 10:17

(HNMO) – Mỹ sẽ hành động để ngăn chặn các vụ ném bom vào dân thường tại Syria, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc cảnh báo.

Trong tuần gần đây, khoảng 1.000 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công.


Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley ngày 12-3 cho biết, Mỹ sẽ hành động “nếu buộc phải làm vậy”. Lời cảnh báo được đưa ra sau 16 ngày Nghị quyết ngừng bắn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc được thực thi song vẫn chưa phát huy hiệu quả trong việc ngăn chặn các vụ ném bom nhằm vào dân thường và tiếp tế viện trợ nhân đạo.

“Khi cộng đồng quốc tế liên tục thất bại, sẽ có thời điểm các quốc gia buộc phải tự hành động. Chúng tôi cảnh báo bất kỳ quốc gia nào có ý định áp đặt ý chí thông qua việc tấn công hóa học và gây ra nỗi đau khổ vô nhân đạo, đặc biệt là chính quyền Syria. Mỹ sẵn sàng hành động nếu chúng tôi buộc phải làm vậy”, Đại sứ Haley cho biết.

Bà cũng so sánh tình hình hiện tại ở Syria giống như vụ việc năm ngoái khi Mỹ mở các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ quân sự của Syria sau khi cáo buộc chính quyền Damascus có liên quan tới vụ tấn công hóa học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres cho biết các vụ đánh bom và tấn công đẫm máu tại “chảo lửa” Đông Ghouta, ngoại ô Damascus vẫn gia tăng kể từ khi cơ quan của Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn. Rất ít đoàn xe viện trợ y tế và lương thực có thể tiếp cận được dân thường.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ dọa sẽ hành động quân sự tại Syria nếu Liên hợp quốc không ngăn đổ máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.