Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phản ứng của Nga sau khi Mỹ đe dọa hành động quân sự tại Syria

Tiến Đạt| 13/03/2018 18:39

(HNMO) – Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov của Nga cho biết, Moscow sẵn sàng đáp trả nếu mạng sống của các quân nhân Nga bị đe dọa, bao gồm cả những đợt không kích tại Damascus (Syria).

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga. Ảnh: Sputnik


RT dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov nói: “Có rất nhiều chuyên gia cố vấn, đại diện Trung tâm Tái hòa giải các phe đối lập và quân nhân Nga tại Damascus và các cơ sở phòng thủ tại Syria”. Trong trường hợp mạng sống của các quân nhân Nga bị đặt vào vòng nguy hiểm, Lực lượng Vũ trang Nga sẽ đáp trả bằng những biện pháp nhất định nhằm vào cả “tên lửa” và “tàu sân bay” của kẻ địch.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cơ quan này đã có thông tin về việc phiến quân tại Syria đang lên kế hoạch tấn công hóa học nhằm vào dân thường tại Đông Ghouta và âm mưu đổ tội cho Chính phủ Syria.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cảnh báo rằng Mỹ sẽ hành động quân sự tại Syria nếu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua lệnh ngừng bắn 30 ngày do nước này soạn thảo. Bà Haley cho biết, nghị quyết ngừng bắn được thông qua ngày 24-2 đã không phát huy hiệu quả trong việc ngăn chặn các cuộc đánh bom nhằm vào dân thường và mở đường cho người dân tiếp cận các viện trợ y tế, nhân đạo.

Đại sứ Haley cũng so sánh tình hình hiện tại ở Syria giống thời điểm Mỹ mở cuộc không kích nhằm vào căn cứ không quân của Syria hồi năm 2017 sau khi cáo buộc Damascus có liên quan tới vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Sheikhun khiến hàng chục người thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ứng của Nga sau khi Mỹ đe dọa hành động quân sự tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.