Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân bắt đầu sơ tán khỏi Đông Ghouta

Thương Nguyệt| 13/03/2018 18:58

(HNMO) – Những người ốm và bị thương bắt đầu rời khỏi Đông Ghouta trong đợt sơ tán đầu tiên kể từ khi chiến sự bùng phát tại khu vực này hồi tháng 2.

Theo Reuters, gần 1.000 dân thường đầu tiên được sơ tán đều là những người cần nhận trợ giúp khẩn cấp. Trong suốt nhiều tháng, UN đã nỗ lực yêu cầu sơ tán hàng trăm bệnh nhân, trong đó có nhiều trẻ nhỏ, khỏi khu vực chiến sự. Số liệu của UN cho biết, gần 400.000 người dân sinh sống tại Ghouta từ lâu đã đối mặt với tình trạng thiếu thức ăn, nước uống và thuốc men.

Ảnh minh họa: Reuters


Những đợt tiến công của quân đội Syria nhằm vào Đông Ghouta đã khiến hơn 1.000 dân thường thiệt mạng, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (UN) cho biết. Theo Reuters, các lực lượng Chính phủ Syria đã đạt được những bước tiến đáng kể trong chiến dịch quân sự giải phóng Đông Ghouta khỏi sự kiểm soát của phiến quân.

Ngày 10-3, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát Misraba, một thị trấn chiến lược nằm ở trung tâm Đông Ghouta, theo BBC. Thị trấn này nằm dọc con đường chính nối thành phố Douma ở phía Bắc với thị trấn Harasta ở phía Tây.

Sau khi chiếm Misraba, các lực lượng Syria tiếp tục tiến công các khu vực lân cận, chia cắt Đông Ghouta thành 3 phần, gồm thành phố Douma cùng các thị trấn ở phía Bắc, thị trấn Harasta ở phía Tây và phần lãnh thổ còn lại ở phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân bắt đầu sơ tán khỏi Đông Ghouta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.