Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kiểm soát thành phố của Syria

Tiến Đạt| 18/03/2018 17:52

(HNMO) – Ngày 18-3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, quân đội nước này và các tay súng Syria đồng minh đã giành được quyền kiểm soát thị trấn trung tâm Afrin.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng quân đội tự do Syria treo cờ tại Afrin, Syria ngày 18-3.


Tổng thống Erdogan cho biết, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các tay súng của lực lượng quân đội tự do Syria (FSA) đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Afrin vào lúc 8h30 ngày 18-3 (giờ địa phương). Ông Erdogan cũng cho biết, chiến dịch truy quét vẫn đang diễn ra và lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ đã được giương lên tại thị trấn nằm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 50 km.

“Hầu hết các phiến quân đã tháo chạy. Các lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi và lực lượng quân đội tự do Syria đang truy quét những phiến quân cuối cùng và xử lý những bẫy mìn còn sót lại. Tại khu vực trung tâm Afrin, biểu tượng của hòa bình và an ninh đang bay phấp phới…”, ông Erdogan nói.

Ngày 20-1, Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự Cành Ô liu được lực lượng FSA hậu thuẫn, tấn công trên không và mặt đất nhằm vào lực lượng YPG do Mỹ hậu thuẫn tại Afrin. Ankara coi YPG là một nhánh của PKK - lực lượng vũ trang đòi ly khai ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ vốn cũng bị Ankara liệt vào danh sách khủng bố kể từ những năm 1980.

Cuộc chiến tại Afrin đã khiến hơn 150.000 người dân phải sơ tán trong vài ngày gần đây - một quan chức cấp cao người Kurd cho biết ngày 17-3.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kiểm soát thành phố của Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.