Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chùm ảnh Tổng thống Nga Putin và các đối thủ đi bỏ phiếu

Theo TTXVN| 18/03/2018 18:23

Chiều 18-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đi bỏ phiếu tại thủ đô Moskva, trong khuôn khổ cuộc bầu cử tổng thống năm 2018 mà ông tranh cử với tư cách một ứng viên độc lập.

Tổng thống Nga Putin đi bỏ phiếu tại Moskva. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Putin rời khỏi phòng ghi phiếu. Theo qui định phóng viên không được ghi hình, chụp ảnh bên trong cabin này. Ảnh: AP

Ứng cử viên Pavel Grudinin của đảng Cộng sản Liên bang Nga đi bỏ phiếu. Ảnh: Sputnik

Ứng cử viên Grigory Yavlinsky của đảng Yabloko tại điểm bầu cử. Ảnh: AFP


Theo luật bầu cử Nga, nếu không có ứng viên nào nhận được đa số trên 50% phiếu bầu, vòng 2 sẽ được tiến hành giữa hai ứng viên có số phiếu bầu cao nhất.

Theo số liệu mới nhất của Cơ quan thăm dò công luận Nga (VSIOM), ông Putin đang chiếm ưu thế so với các ứng cử viên khác khi nhận được sự ủng hộ của khoảng 69% số cử tri. Đứng thứ hai là ứng cử viên Pavel Grudinin, một doanh nhân được Đảng Cộng sản Liên bang Nga (CPRF) đề cử, với 7%, còn đại diện đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky nhận được 5%. Các ứng cử viên còn lại nhận được tối đa 2% số cử tri ủng hộ.

Là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới với tổng cộng 11 múi giờ, các điểm bỏ phiếu của Nga lần lượt mở cửa đón cử tri trong ngày 18-3. Các điểm bỏ phiếu mở cửa vào 8 giờ sáng (theo giờ địa phương) và đóng cửa vào 20 giờ cùng ngày.

Theo đó, Kaliningrad là địa phương sau cùng khép lại cuộc bầu cử tổng thống Nga vào lúc 18 giờ GMT, tức 1 giờ sáng 19-3 (theo giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùm ảnh Tổng thống Nga Putin và các đối thủ đi bỏ phiếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.