Theo dõi Báo Hànộimới trên

39 công nhân bị IS bắt cóc đã thiệt mạng

Thương Nguyệt| 20/03/2018 18:41

(HNMO) – Bộ Ngoại giao Ấn Độ xác nhận toàn bộ số công nhân bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc tại Iraq hồi năm 2014 đã thiệt mạng.

39 công nhân xây dựng nói trên bị IS bắt cóc tại thành phố Mosul hồi tháng 6-2014. Theo BBC, trong số này có 31 nạn nhân đến từ bang Pujab ở phía Bắc Ấn Độ, những người còn lại đến từ các bang Himachal Pradesh, Bihar và West Bengal.

Kể từ thời điểm các công nhân bị bắt cóc, Chính phủ Ấn Độ đã nỗ lực tìm mọi biện pháp giải cứu nhưng bất thành.

Ảnh minh họa: Internet


Tuy nhiên, ngày 20-3, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj xác nhận những công nhân bị bắt cóc đã thiệt mạng. Kết quả xét nghiệm ADN từ các thi thể được tìm thấy tại một hố chôn tập thể ở ngôi làng Badush (phía Tây Bắc Mosul) trùng khớp với AND của 38 nạn nhân. Thi thể cuối cùng chưa được xác nhận do việc xét nghiệm chưa hoàn tất.

Liên quan đến vụ việc, Đại sứ Ấn Độ tại Iraq - Pradeep Singh Rajpurohit nhấn mạnh rằng Ấn Độ lên án mạnh mẽ mọi hình thức khủng bố và luôn đoàn kết với Chính phủ cùng nhân dân Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Rajpurohit cũng cho biết thi thể các công nhân sẽ được đưa về Ấn Độ trong vài tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
39 công nhân bị IS bắt cóc đã thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.