Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ khẳng định thỏa thuận thả những công dân bị bắt ở Triều Tiên là ''đồn đoán''

Theo Tin tức| 21/03/2018 08:58

Ngày 20-3, Mỹ đã bác bỏ các thông tin báo chí về một thỏa thuận phóng thích các công dân nước này ở Triều Tiên, cho rằng


Trước đó, kênh truyền hình MBC của Hàn Quốc hôm 18-3 đưa tin Washington và Bình Nhưỡng "về cơ bản đã đạt được" thỏa thuận về việc trả tự do cho các công dân Mỹ bị tạm giam ở Triều Tiên là Kim Hak-song, Tony Kim và Kim Dong-chul.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nhấn mạnh: "Tôi cho rằng đây chỉ là sự đồn đoán. Chúng tôi rất muốn đưa các công dân Mỹ về nhà. Đây là ưu tiên lớn của chính quyền. Nhưng theo những gì mà chúng tôi được biết cho đến nay, không có gì được tiến hành".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert trong cuộc họp báo tại Washington DC., ngày 30/11/2017. Ảnh: AFP/TTXVN


Hồi năm ngoái, Otto Warmbier, một sinh viên Mỹ bị bắt ở Triều Tiên vì cáo buộc xóa bỏ một áp phích chính trị tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng, đã qua đời ngay sau khi trở về Mỹ trong tình trạng hôn mê. Ngoại trưởng Mỹ khi đó là ông Rex Tillerson đã yêu cầu Triều Tiên chịu trách nhiệm về việc bắt giữ Warmbier.

Sau sự việc trên, Chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm công dân nước này tới Triều Tiên từ 1-9 và lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm. Lệnh cấm nêu rõ toàn bộ hộ chiếu Mỹ không được cấp phép đi đến hoặc đi qua Triều Tiên trừ một số trường hợp đặc biệt do lo ngại về những nguy cơ đối với công dân Mỹ khi tới quốc gia Châu Á này. Các trường hợp ngoại lệ bao gồm các nhà báo, người hoạt động cứu trợ nhân đạo đã được cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ khẳng định thỏa thuận thả những công dân bị bắt ở Triều Tiên là ''đồn đoán''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.