Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga cử phái đoàn đến Triều Tiên

Tiến Đạt| 21/03/2018 10:32

(HNMO) – Chính phủ Nga cho biết, phái đoàn nước này đang có chuyến thăm tới Triều Tiên để đàm phán hợp tác song phương về năng lượng và một số lĩnh vực khác.

Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông Nga Alexander Galushka.


Theo NHK, Bộ Phát triển Viễn Đông Nga tuyên bố ngày 20-3 (giờ địa phương) rằng một phái đoàn của Nga do Bộ trưởng Alexander Galushka dẫn đầu đang có chuyến thăm tới Bình Nhưỡng.

Phái đoàn Nga sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại Triều Tiên Kim Yong Jae trong hai ngày 21 và 22-3. Hai bên dự kiến sẽ trao đổi quan điểm về vấn đề hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, vận tải và khoa học công nghệ.

Bộ Phát triển Viễn Đông Nga khẳng định Nga là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên sẽ được thảo luận trong khuôn khổ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo phóng viên NHK tại Vladivostok, phía Triều Tiên hy vọng củng cố quan hệ kinh tế với Nga khi liên tục phải hứng chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên hợp quốc.

Chuyến thăm của phái đoàn Nga tới Triều Tiên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến tổ chức vào tháng 5 tới. Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ -Hàn sẽ bàn về vấn đề hạt nhân và chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cử phái đoàn đến Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.