Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật tàu ngoài khơi Malaysia, 15 người chết và mất tích

Bình Minh| 21/03/2018 15:05

(HNMO) - Hôm nay (21-3), một vụ lật tàu ngoài khơi Malaysia đã khiến 1 người thiệt mạng và 14 người khác mất tích.

Hiện trường vụ lật tàu.


Trong thông cáo, Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia cho biết, chiếc tàu gặp nạn là một tàu khai thác cát của Trung Quốc mang số hiệu JBB Rong Chang 8, bị lật trên vùng biển Parit Jawa, ngoài khơi bang Johor, phía Nam Malaysia lúc 8h50’ (giờ địa phương).

Trên tàu có tổng cộng 18 người, bao gồm 1 người Malaysia, 1 người Indonesia và 16 người Trung Quốc. Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, các nhà chức trách Malaysia đã điều động 2 tàu tuần tra, cùng các đội cứu hộ tới hiện trường. 3 thành viên thủy thủ đoàn đã may mắn được cứu sống.

Ông Sanifah Yusof, một quan chức thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Malaysia cho biết, các thợ lặn tìm kiếm những người mất tích tin rằng, một số nạn nhân vẫn còn sống sót bên trong con tàu bị lật.

“Chúng tôi tin rằng có một số thủy thủ vẫn còn bị mắc kẹt trong con tàu. Khi thợ lặn gõ vào thân tàu, bên trong vẫn phát ra tín hiệu đáp lại”.

Hiện công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Thông tin ban đầu cho biết, yếu tố thời tiết có thể được loại trừ do vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn lật tàu, thời tiết rất thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tàu ngoài khơi Malaysia, 15 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.