Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Sarkozy chính thức bị điều tra

Tiến Đạt| 22/03/2018 09:32

(HNMO) – Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chính thức bị điều tra sau các cáo buộc trong đó có việc nhận tiền từ ông Muammar Gaddafi để vận động tranh cử Tổng thống năm 2007.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: Reuters


Theo The Guardian, ông Nicolas Sarkozy đã trở thành nghi phạm trong cuộc điều tra sau cáo buộc chiến dịch tài chính bất hợp pháp, nhận hối lộ và biển thủ công quỹ Libya với hành vi nhận hàng triệu EUR một cách bất hợp pháp và chiến dịch gây quỹ tranh cử Tổng thống Pháp năm 2007 từ cực lãnh đạo Libya thời đó là Muammar Gaddafi.

Những trợ lý của cựu Tổng thống Sarkozy cũng trở thành mục tiêu điều tra của các thẩm phán do tình nghi đóng vai trò trung gian trong việc chuyển tiền số tiền lên tới 50 triệu EUR (tương đương 61 triệu USD) từ Libya cho cựu Tổng thống Pháp.

Số tiền ông Sarkozy được cho là nhận từ ông Gaddafi lớn hơn gấp đôi so với mức quy định tài trợ hợp pháp cho chiến dịch tranh cử được quy định vào thời điểm đó. Số tiền cũng vi phạm quy định nhận tài trợ từ nước ngoài và yêu cầu giải trình nguồn quỹ chiến dịch. Ông Sarkozy bác bỏ mọi cáo buộc trên.

Ngày 21-3, cựu Tổng thống cánh hữu của Pháp (2007-2012) đã được thả do nộp tiền bảo lãnh, sau hai ngày bị cảnh sát thẩm vấn. Đây được cho là một trong những bê bối tài chính chính trị nghiêm trọng nhất của Pháp trong nhiều năm trở lại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Sarkozy chính thức bị điều tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.