Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Núi lửa phát tán khí độc, 30 người phải nhập viện

Phương Linh| 22/03/2018 15:13

(HNMO) - Một ngọn núi lửa tại Indonesia phát tán ra những đám mây dày đặc khí lưu huỳnh khiến 30 người dân phải nhập viện và buộc các điểm du lịch, khai thác mỏ phải đóng cửa.

Núi lửa Ijen tại tỉnh Đông Java, Indonesia.


Theo Reuters, gần 200 người dân sống tại dải núi Ijen ở tỉnh Đông Java buộc phải sơ tán. Theo đại diện của cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia - Sutupo Purwo Nugroho cho biết, vụ việc này cũng khiến khách du lịch và các công nhân mỏ không được phép đến gần khu vực miệng núi lửa cho đến khi có thông báo mới.

Ông Nugroho cũng cho biết thêm, nhiều cư dân ở khu vực có triệu chứng nôn mửa và khó thở, 30 người đã phải nhập viện. Hiện không xuất hiện sự gia tăng hoạt động địa chấn.

Miệng núi lửa Ijen là một điểm du lịch nổi tiếng đối với các du khách và cũng là nơi tập trung nhiều thợ mỏ hoạt động khai thác lưu huỳnh rắn màu vàng để bán cho các công ty sản xuất mỹ phẩm. Ngọn núi lửa vẫn thường xuyên phát ra một lượng nhỏ khí độc song vẫn mở cửa cho người ra vào.

Khoảng 5 triệu người trong số 250 triệu người dân tại Indonesia sống và làm việc gần các ngọn núi lửa, chủ yếu do đất canh tác gần khu vực này khá màu mỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Núi lửa phát tán khí độc, 30 người phải nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.