Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách 1,3 nghìn tỷ USD

Hồng Anh| 23/03/2018 09:31

(HNMO) – Ngày 22-3 (theo giờ địa phương), Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật ngân sách trị giá 1,3 nghìn tỷ USD cho các tháng còn lại của tài khóa 2018.


Vòng bỏ phiếu tại Hạ viện về dự luật chi tiêu cho kết quả 256 phiếu thuận và 167 phiếu chống. Trong đó, có 145 Hạ nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa và 111 Hạ nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ bỏ phiếu thuận; 90 Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa và 77 Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ bỏ phiếu chống.

Theo dự luật ngân sách vừa được Hạ viện thông qua, nguồn ngân sách dành cho quốc phòng sẽ tăng 80 tỷ USD so với năm tài chính trước, đạt mức tăng lớn nhất trong vòng 15 năm trở lại đây.

Chính phủ cũng sẽ phân bổ nguồn tài chính 21 tỷ USD cho các dự án cơ sở hạ tầng, trong đó, chi 1,6 tỷ USD cho giai đoạn đầu dự án xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico theo cam kết của Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch tranh cử.

Sau khi được Hạ viện thông qua, dự luật chi tiêu đã được chuyển lên Thượng viện để tiến hành bỏ phiếu. Để tiến hành bỏ phiếu, dự luật cần có sự đồng thuận của tất cả các thành viên Thượng viện.

Nếu 1 thành viên phản đối, Chính phủ Mỹ có thể vẫn phải đóng cửa trong thời gian ngắn. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Chính phủ của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã 2 lần tạm ngừng hoạt động trong tháng 1 và tháng 2 do Quốc hội không thể thông qua dự luật ngân sách kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách 1,3 nghìn tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.