Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Mỹ thoát nguy cơ đóng cửa

Hồng Anh| 23/03/2018 14:18

(HNMO) - Ngày 23-3, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật ngân sách trị giá 1,3 nghìn tỷ USD và đệ trình lên Tổng thống để chính thức ký thành luật.


Với việc phê chuẩn dự luật ngân sách kịp thời, Chính phủ Mỹ đã thoát nguy cơ phải ngừng hoạt động do không được phân bổ kinh phí.

Theo dự luật dày 2.232 trang vừa được phê chuẩn, nguồn ngân sách 1,3 nghìn tỷ USD sẽ được phân bổ cho các tháng còn lại trong tài khóa 2018, tức là tới hết ngày 30-9 tới đây.

Trong đó, chi tiêu quốc phòng sẽ tăng thêm 80 tỷ USD so với năm ngoái, ghi nhận mức tăng lớn nhất trong vòng 15 năm trở lại đây. Nguồn ngân sách để nâng lương cho quân nhân và mua sắm thiết bị mới sẽ tăng 2,4%.

Chính phủ Mỹ cũng sẽ dành 1,6 tỷ USD cho giai đoạn đầu dự án xây dựng bức tường biên giới với Mexico. Tổng giá trị dự án này vào khoảng 25 tỷ USD.

Dự luật chi tiêu mới cũng cho phép Chính quyền Tổng thống Donald Trump sử dụng nguồn ngân sách để tăng cường kiểm soát việc mua bán súng đạn và ngăn chặn tình trạng bạo lực súng đạn tại các trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Mỹ thoát nguy cơ đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.