Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Khủng bố bắt giữ con tin, 2 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 23/03/2018 20:43

(HNMO) – Giới chức xác nhận, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng trong vụ bắt giữ con tin tại một siêu thị ở thị trấn Trèbes, gần Carcassonne, phía Nam nước Pháp.

Cảnh sát bao vây siêu thị, nơi nghi phạm khủng bố bắt giữ các con tin.


Theo The Guardian, cảnh sát đã tiến hành chiến dịch an ninh tại thị trấn sau khi một người đàn ông cố gắng thoát khỏi vòng vây của 4 cảnh sát vào buổi sáng 23-3 gần Carcassone và sau đó nã súng về phía cảnh sát làm 1 sĩ quan bị thương ở vai.

Giới chức địa phương cho biết, kẻ này sau đó đã thề trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và lái xe về phía siêu thị Super U tại Trèbes và bắt giữ 8 con tin. Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa.

Các công tố viên chống khủng bố đã tiếp nhận điều tra và Thủ tướng Pháp Édouard Philippe nói với truyền thông rằng “mọi chứng cứ thu thập được cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố”.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, 2 người đã bị giết trong vụ bắt giữ con tin, 1 người khác bị thương nặng, 3 người bị thương nhẹ. Cảnh sát đã bao vây tất cả các con đường dẫn vào siêu thị Super U và cảnh báo người dân tránh xa khu vực.

Thị trưởng thành phố Trèbes Eric Ménassi nói với kênh LCI TV rằng, nghi phạm xông vào siêu thị rồi hét lên “Thánh Allah vĩ đại, ta sẽ giết tất cả các ngươi”. Hiện nghi phạm khủng bố đã thả hết con tin và ở trong siêu thị cùng một sĩ quan cảnh sát.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Khủng bố bắt giữ con tin, 2 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.