Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc hoan nghênh cuộc hội đàm Trung Quốc - Triều Tiên

Bình Minh| 28/03/2018 14:35

(HNMO) – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này hoan nghênh các cuộc hội đàm gần đây giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cuộc hội đàm giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa Xã.


“Chính phủ Hàn Quốc hoan nghênh chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Bắc Kinh và các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Chính phủ hy vọng rằng chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Kim, diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh liên Triều và hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên – Mỹ, sẽ góp phần phi hạt nhân hóa và xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm không chính thức tới Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 25-3 tới ngày 28-3. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Kim Jong-un đã hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về mối quan hệ song phương và tình hình bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định sẵn sàng tham dự các cuộc đàm phán với Mỹ và Hàn Quốc về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, với điều kiện Seoul và Washington phải thực hiện các biện pháp tiến bộ và đồng bộ để hiện thực hóa mục tiêu hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc hoan nghênh cuộc hội đàm Trung Quốc - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.