Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện dấu vết cựu điệp viên Skripal liên quan đến tổ chức tội phạm

Theo TTXVN| 28/03/2018 17:43

Ngày 28-3, xuất hiện dấu vết cựu điệp viên Nga hai mang Sergei Skripal, bị đầu độc tại Anh, có liên quan đến tổ chức tội phạm.

Cựu điệp viên Nga Sergey Skripal (trái) trong phiên xét xử tại Tòa án quân sự Moskva ngày 9/8/2006. Ảnh: AFP/TTXVN


Doanh nhân Nga định cư tại Anh Valery Morozov, người xưng là bạn của ông Skripal, cho rằng cựu điệp viên Skripal có thể có dính líu tới một tổ chức tội phạm quốc tế liên quan đến âm mưu chính trị hoặc tiền bạc. Doanh nhân Morozov cho biết ông tình cờ quen biết Skripal từ tháng 12-2017. Trong câu chuyện, ông Skripal không giấu quan hệ với Đại sứ quán Nga cũng như lĩnh vực hoạt động của mình là an ninh mạng, phân tích.

Ông Skripal và con gái Yulia bị đầu độc ở thành phố Salisbury của Anh ngày 4-3 vừa qua. Dù chưa đưa ra bằng chứng xác thực, song Chính phủ Anh kiên quyết cáo buộc Nga có liên quan, khởi xướng và kêu gọi các đồng minh trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Vụ việc đã gây ra cuộc xung đột tầm quốc tế. Đến nay đã có hơn 140 nhà ngoại giao Nga tại 26 nước nhận thông báo bị trục xuất về nước. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc chính quyền Mỹ tìm mọi cách gây sức ép đối với các đồng minh nhằm trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Moskva sẽ đáp trả thích đáng việc các nước phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga mà không dựa vào kết quả điều tra. Bà đề nghị Đại sứ quán Anh và Mỹ tại Moskva gửi cho Bộ Ngoại giao Nga thông tin mà Đại sứ quán Anh gửi cho các nước Liên minh Châu Âu (EU) và Mỹ như là "bằng chứng" chứng minh sự liên quan của Nga vào vụ đầu độc gây tranh cãi nói trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện dấu vết cựu điệp viên Skripal liên quan đến tổ chức tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.